Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương An Giang tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(TUAG)- Chiều 06/5, Sở Công Thương An Giang phối hợp Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương, UBND TP. Long xuyên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang và Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.

Đại biểu dự hội nghị tập huấn

Hơn 200 đại biểu, đại diện UB MTTQVN tỉnh An Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Sở, ban ngành tỉnh; các Hội; UBND, Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; đơn vị y tế, doanh nghiệp; học sinh, sinh viên… tham dự.


Tại hội nghị các đại biểu được nghe Công an An Giang cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. TS. Phan Thế Thắng – Phó Trưởng ban, Uỷ ban cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) thông tin những quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thực hiện, xử lý vi phạm; phổ biến các quy định về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; hoạt động tư vấn, hỗ trợ và tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, phản ánh của người tiêu dùng.


Đồng thời, thông tin những điểm mới liên quan đến kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong Luật sửa đổi; hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung; trao đổi thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Qua tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang trong việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Đồng thời, cảnh bảo một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, góp phần chung tay bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Hạnh Châu
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37468094